Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh)

  1. Lĩnh vực:
    • Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp
  2. Trình tự thực hiện:
    • - Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.
    • - Khi chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải gửi Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.
    • - Phòng Đăng ký kinh doanh để bổ sung thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  3. Cách thức thực hiện:
    Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
    Trực tiếp
    Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Khác
    Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký
    Nộp trực tuyến
    Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Khác
    Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký
    Nộp qua bưu chính công ích
    Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Khác
    Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký
  4. Thành phần, số lượng hồ sơ:
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương
    Số lượng bản chính: 0
    Số lượng bản sao: 1
    Trường hợp ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp. Văn bản ủy quyền này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền
    Số lượng bản chính: 0
    Số lượng bản sao: 1
    Trường hợp ủy quyền cho tổ chức hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp
    Số lượng bản chính: 0
    Số lượng bản sao: 1
    Giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu
    Số lượng bản chính: 0
    Số lượng bản sao: 1
    Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, nhân viên bưu chính phải nộp
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp
    Số lượng bản chính: 0
    Số lượng bản sao: 1
  5. Đối tượng thực hiện:
    • Công dân Việt Nam
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
    • Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
    • Hợp tác xã
  6. Cơ quan thực hiện:
    • Sở Kế hoạch và Đầu tư - Tỉnh Quảng Nam
  7. Cơ quan có thẩm quyền:
  8. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ:
    • Trung tâm Hành chính công tỉnh (159B Trần Quý Cáp, tp Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) Hoặc nộp trực tuyến tại https://dangkykinhdoanh.gov.vn
  9. Cơ quan được uỷ quyền:
  10. Cơ quan phối hợp:
  11. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
    • Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
    Số ký hiệu Trích yếu Ngày ban hành Cơ quan ban hành
    02/2019/TT-BKHĐT
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01 tháng 12 năm 2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
    2019-01-08
    20/2015/TT-BKHĐT
    Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
    2015-12-01
    47/2019/TT-BTC
    Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp
    2019-08-05
    68/2014/QH13
    Doanh nghiệp
    2014-11-26
    78/2015/NĐ-CP
    Nghị định
    2015-09-14
  13. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
    • (i) Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau: - Có đủ giấy tờ theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP; - Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; - Đã nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định. (ii) Doanh nghiệp không bắt buộc phải đóng dấu trong giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, nghị quyết, quyết định, biên bản họp trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Việc đóng dấu đối với các tài liệu khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.
  14. Từ khoá:
    • Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh)
  15. Mô tả:
    • Không có thông tin

Họ tên:Nguyễn Quang Thử

Chức vụ:Giám đốc Sở

Số điện thoại:0235 3504567 (0913424027)

Email:thuqn@quangnam.gov.vn