Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính (cấp tỉnh)

  1. Lĩnh vực:
    • Bưu chính
  2. Trình tự thực hiện:
    • - Doanh nghiệp khai báo đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết.
    • - Doanh nghiệp nộp/gửi hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông.
  3. Cách thức thực hiện:
    Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
    Trực tiếp
    7 Ngày làm việc
    10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
    Nộp trực tuyến
    6 Ngày làm việc
    10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
    Nộp qua bưu chính công ích
    7 Ngày làm việc
    10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
  4. Thành phần, số lượng hồ sơ:
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam. + Văn bản thông báo hoạt động bưu chính; + Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 1
    Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 1
    Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp tự cung ứng dịch vụ: Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kg, cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kg và cung ứng dịch vụ gói, kiện hàng hóa gồm: + Văn bản thông báo hoạt động bưu chính; + Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có); + Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có). + Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 1
  5. Đối tượng thực hiện:
    • Doanh nghiệp
  6. Cơ quan thực hiện:
    • Sở Thông tin và Truyền thông - Tỉnh Quảng Nam
  7. Cơ quan có thẩm quyền:
    • Sở Thông tin và Truyền thông - Tỉnh Quảng Nam
  8. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ:
    • - Địa điểm thực hiện: + Nộp trực tiếp, qua đường Bưu chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Nam - số 159B Trần Quý Cáp, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. + Hoặc nộp trực tuyến: Truy cập vào Cổng Dịch vụ công tỉnh Quảng Nam, địa chỉ dichvucong.quangnam.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn
  9. Cơ quan được uỷ quyền:
  10. Cơ quan phối hợp:
  11. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
    • Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
  12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
    Số ký hiệu Trích yếu Ngày ban hành Cơ quan ban hành
    291/2016/TT-BTC
    Thông tư 291/2016/TT-BTC
    2016-11-15
    47/2011/NĐ-CP
    Nghị định 47/2011/NĐ-CP
    2011-06-17
    49/2010/QH12
    Luật 49/2010/QH12
    2010-06-17
  13. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
    • Việc thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính.
  14. Từ khoá:
    • Không có thông tin
  15. Mô tả:
    • Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.